Tham dự Hội nghị có:

GS. TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng

GS. TS Bùi Xuân Nam - Phó Hiệu trưởng

PGS. TS Đỗ Ngọc Anh - Trưởng phòng Khoa học công nghệ

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài Nga - Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế

Và toàn thể cán bộ, viên chức Khoa Lý luận Chính trị.

Tại Hội nghị, GS. TS Trần Thanh Hải - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu chào mừng và khai mạc Hội nghị. GS. TS Trần Thanh Hải đánh giá cao những nỗ lực của Khoa Lý luận Chính trị và của các thầy, cô trong khoa để Hội nghị có thể diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt. Hy vọng thầy, cô có thể đưa những nội dung của Hội nghị vào công tác giảng dạy, tuyên truyền và gửi lời cảm ơn đến các Phòng, Ban chức năng đã quan tâm, giúp đỡ để Khoa Lý luận Chính trị tổ chức Hội nghị. Cảm ơn các nhà khoa học đã có những công trình gửi về làm nên thành công của Hội nghị.

GS. TS Bùi Xuân Nam - Phó Hiệu trưởng cũng phát biểu tại Hội nghị. Khoa Lý luận Chính trị đã rất sáng tạo và kịp thời khi lấy các nội dung của Văn kiện Đại hội XIII làm chủ đề của Hội nghị. Thầy mong muốn, những báo cáo ko chỉ truyền tải nội dung văn kiện mà còn đưa ra được nhiều giải pháp để đưa tinh thần của Nghị quyết vào đời sống thực tế không chỉ trong năm 2021, không chỉ trong nhiệm kỳ của Đảng mà trong sự phát triển, tương lai xa của Trường Đại học Mỏ - Địa chất, đáp ứng yêu cầu chiến lược phát triển Nhà trường.

Tiếp đó, PGS. TS Đỗ Ngọc Anh - Trưởng phòng KHCN phát biểu trước Hội nghị. Hội nghị là điểm nhấn của Nhà trường trong hoạt động khoa học công nghệ được tổ chức trong giai đoạn khó khăn. Bước tiến này của Khoa sẽ là điểm khởi đầu để Phòng chức năng có thể có những thay đổi phù hợp với điều kiện hoàn cảnh trong thời gian tới.

TS. Trần Thị Phúc An - Trưởng khoa Lý luận Chính trị đã chủ trì Hội nghị. Có 06 báo cáo đã được chọn để báo cáo tại Hội nghị.

  1. Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam trong sạch, vững mạnh theo tinh thần văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII - ThS Lê Thị Yến.
  2. Quan điểm của Đảng về nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa quá trình nhận thức và những điểm mới trong văn kiện Đại hội XIII - ThS Dương Thị Tuyết Nhung, Trần Thị Lan Hương.
  3. Nhận thức của Đảng về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hiện nay – Một số vấn đề đặt ra - ThS Lê Quốc Hiệp.
  4. Quan điểm của Đảng về xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc trong văn kiện Đại hội XIII - ThS Nguyễn Thị Kim Dung.
  5. Công tác tuyên truyền thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, định hướng và giải pháp - ThS Nguyễn Tuấn Vương.
  6. Giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất – Một số vấn đề đặt ra - ThS Bùi Thị Thùy Dương.

Hội nghị khoa học là diễn đàn để các nhà khoa học trao đổi, học hỏi về các chủ đề chính của Hội nghị. Đã có rất nhiều ý kiến trao đổi xoay quanh các vấn đề được báo cáo nêu ra. Mặc dù báo cáo trực tuyến nhưng các báo cáo viên và các nhà khoa học tham dự đã rất cởi mở, trao đổi để vấn đề nêu ra dưới nhiều góc nhìn đa dạng.

Kết thúc Hội nghị, TS. Trần Thị Phúc An đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám hiệu, Phòng chức năng cũng như các thầy, cô trong Khoa để Hội nghị hôm nay được thành công tốt đẹp.

Kính chúc Qúy vị đại biểu và thầy, cô có nhiều sức khỏe, chung tay cùng Nhà trường trong tất cả các hoạt động để Trường Đại học Mỏ - Địa chất xứng đáng với bề dày lịch sử 55 năm trưởng thành của mình.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

ThS. Lê Thị Yến báo cáo tại Hội nghị

ThS. Dương Thị Tuyết Nhung báo cáo tại Hội nghị

ThS. Lê Quốc Hiệp báo cáo tại Hội nghị

ThS. Nguyễn Thị Kim Dung báo cáo tại Hội nghị

ThS. Nguyễn Tuấn Vương báo cáo tại Hội nghị

ThS. Bùi Thị Thùy Dương báo cáo tại Hội nghị